Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

[ LKTBLHN] Chương 1


|1 |


“Âu Dương, thấy bánh mì của tôi để đâu không?” Lí Phi uể oải nằm bẹp trên bàn làm việc của  Âu Dương, tay còn cầm lọ mứt hoa quả huơ huơ.

“Bánh mì á?” Một người thò đầu ra từ núi giấy tờ ngổn ngang, trên tay là miếng bánh đang gặm dở, “Ai da, ….tôi đói quá…..tiện tay……”

“Hình Tân! Sao cậu dám ăn bữa trưa của tôi! Mau phun hết ra đây! " Lê Phi bật dậy gào khóc thảm thiết, cướp miếng bánh trên tay Hình Tân nhét vào miệng, "Hình Tân, cậu có đói thì tự mua đồ về ăn đi. Lương tháng trước của tôi đã bị lão Mạc khấu trừ hết rồi, hiện tại là lấy bánh mì sống qua ngày đó, cậu lại còn ăn vụng nữa!" Lê Phi giận đến hai tay quờ quạng lung tung, cao thấp trên người Hình Tân mò mẫm đòi tiền bồi thường.

“Lại làm gì chọc tức cậu ta nữa vậy?” Âu Dương Yến từ ngăn tủ lấy ra hộp mì ăn liền ném cho Lê Phi. Thảo nào đồ ăn vặt trong văn phòng mấy bữa nay đi đâu hết, toàn bộ có khi đã tuồn hết vào bụng tiểu tử này rồi.

“Cũng có làm gì đâu à, tui có chọc chủ nhiệm mỗi tí.” Lê Phi hạnh phúc ăn mì ăn liền, không chút quan tâm điều mình vừa nói có bao nhiêu khiến người khác giật  mình.

“Mỗi tí của cậu á..?” trời sinh tính thành thật Hình Tân thật sự không dám tưởng tượng cái tình cảnh đó ra sao. Đừng nói cái gì mà trêu ghẹo này nọ, chỉ cần đứng trước con người đó là cậu  liền trở nên luống cuống ghê lắm

"Âu Dương, tôi ra ngoài bây giờ đây, anh chuẩn bị xong chưa ?" Ứng Cảnh từ văn phòng đi ra, lớn giọng hỏi.

"OK." Âu Dương Yến nói xong, Ứng Cảnh liền bước tới đẩy xe lăn rời đi.

"Ẻh? Ứng lão đại cùng Âu Dương muốn đi đâu vậy?"

 Người hỏi là Lê Phi, nhân viên có chức vụ thấp nhất trong phòng làm việc 2313.

"Buổi sáng Âu Dương có nói anh ấy muốn đến Cục Doanh thu nội địa." Hình Tân đẩy mắt kính, không chắc chắn trả lời. Lí Phi cắn môi gật gật đầu. Âu Dương Yến là kế toán, phụ trách toàn bộ  thu chi trong văn phòng, anh cần ra cục thuế vụ làm việc là chuyện bình thường.

*

Ngồi ở trên xe, Âu Dương Yến đem thu chi tài chính và thuế trong một tháng này của công ty đơn giản báo cáo lại cho Ứng Cảnh . Vừa nói được một nửa đã bị hắn không kiên nhẫn ngắt lời:

“Âu Dương à,  mấy chuyện này anh cứ nói với  Mạc Thiệu đi. Tôi nghe mà chóng hết cả mặt đây này. Phòng chúng ta tuy chỉ có vài người, nhưng chúng tôi rất tin tưởng năng lực làm việc của anh, sau này không cần phải báo cáo mỗi ngày đâu.”

Bộ dáng Ứng Cảnh thực không có một chút ý thức làm ông chủ. Văn phòng 2313 này là trụ sở công ty mà bọn họ và mấy người bạn cùng đại học từ khi chưa tốt nghiệp đã mở ra. Ý định ban đầu vốn chỉ là tuổi trẻ hăng hái muốn tự thử sức mình, không nghĩ tới càng làm công ty lại càng  phát triển lớn hơn.  Khi mới bắt đầu, bọn họ có thể xử lí được  một số phương diện tài chính nhất định, nhưng càng về sau vấn đề phát sinh lại càng vượt ra ngoài tầm kiểm soát, may mắn là có Âu Dương Yến. Nghĩ đến đây, Ứng Cảnh không đừng đựơc mà cảm thán, đây hẳn là việc tốt duy nhất Lê Phi từng  làm cho bọn họ đi.

“Mạc Thiệu xuất ngoại rồi.” Âu Dương Yến nhắc nhở.

“Vậy chờ hắn về nước.” Ứng Cảnh nói, rồi mới thầm rủa “Cái tên chết tiệt, bớt một lần hưởng tuần trăng mật sẽ chết sao, năm nào cũng biến mất đúng vào  thời điểm quan trọng .. Tôi thấy  tuần trăng mật chỉ là lấy cớ, hắn căn bản là muốn trốn tránh trách nhiệm thì có!”

Âu Dương Yến không đáp lại,chỉ cười cười. Văn phòng vốn có sáu nguời giữ vai trò trụ cột, ai cũng đều rất có năng lực. Trừ khi có việc cần họ ra mặt xử lí, mọi việc còn lại đều một tay Mạc Thiệu giải quyết.  Có điều, Mạc Thiệu hắn khôn ngoan có thừa, năm nào cũng vậy, cứ vào thời điểm bận rộn nhất  hắn sẽ cùng Hàn Trang trốn ra nước ngoài hướng tuần trăng mật, toàn bộ công chuyện đều dồn hết cho mấy kẻ quanh năm nhàn hạ, coi như là thuận tiện đòi nợ dồn cả năm luôn.

Đến cục thuế vụ, Ứng Cảnh đi trước làm việc của mình. Âu Dương cũng  rời đi nộp bản báo cáo thống kê thu chi. Người  rất đông, Âu Dương Yến  đi đứng lại không tiện nên phải hai tiếng sau mới có thể hoàn thành tất cả. Đứng ở cửa chờ Ứng Cảnh tới đón, Âu Dương nhàm chán lấy thuốc ra hút, anh không nghiện thuốc, chỉ là những lúc không có gì làm sẽ lấy ra hút .

“Yến…?” Có người cất tiếng gọi, thanh âm không xác định, còn ẩn ẩn chút dè dặt.

Âu Dương Yến quay đầu nhìn lại, tâm tình lập tức biến xấu, lạnh nhạt đáp: “Cứ gọi tôi là Âu Dương, cảm ơn.”

“Yến….” Người kia vừa mở miệng lại bị ánh mắt lạnh như băng của Âu Dương chiếu đến, không thể không sửa lời, “Âu Dương…… em… vẫn khoẻ chứ?”    

Âu Dương Yến chậm rãi hút thuốc, nụ cười trào phúng hiện trên khuôn mặt, “Anh thấy tôi thế này không ổn sao?”

Phản ứng của Âu Dương Yến trừ bỏ lãnh đạm cùng lạnh nhạt ra, một chút cảm tình cũng không có, người này tựa hồ bị tổn thương, biểu hiện trên mặt có chút cứng ngắc.

Âu Dương Yến quay đi, không để ý đến anh ta, dùng sức đẩy xe lăn tiến lên. Người đó lập tức muốn đi lên giúp đỡ  lại bị Âu Dương Yên không chút lưu tình gạt đi. Anh ta không dám bước lên, đứng lặng một chỗ nhìn Âu Dương Yến  tự đẩy xe hướng cửa lớn đi đến. Ngay lúc đó một chiếc xe dừng lại ngay  phía trước Âu Dương, người ở trong đi xuống giúp anh lên xe. Từ đầu đến cuối, Âu Dương Yến căn bản không hề nhìn đến người đàn ông  đứng kia dù chỉ một lần.

Lý Thương Châu hung hăng vò đầu bứt tai, tức giận thở hổn hển. Tình cảnh giữa hắn và Âu Dương Yến đi đến ngày hôm nay tất cả đều do hắn. Hiện tai hắn có ở trước mặt Âu Dương Yến thề sống thề chết đi chăng nữa, Âu Dương Yến cũng sẽ không tha thứ cho hắn .

“Âu Dương, anh không sao chứ?” Ứng Cảnh thỉnh thoảng liếc nhìn Âu Dương Yến, lúc nãy đỡ anh lên xe, hắn cũng nhìn ra được tâm tình Âu Dương không tốt.

“Không có việc gì.” Âu Dương Yến đáp, ấp chế cơn đau tức trong ngực.

Lí Thương Châu, anh đã điên cuồng mà yêu người đàn ông này, những cũng chỉ là ‘đã từng’. Từng vì sự dịu dàng chăm sóc của hắn ta mà mê đắm, toàn tâm toàn ý yêu thương hắn. Cuối cùng…… bản thân lại chính vì đoạn tình duyên này mà mất hết tất cả.

Trong vụ tan nạn giao thông ba năm trước, anh cứu Lý Thương Châu một mạng, nhưng lại khiến cho chính mình mất đi hai chân. Mà sau khi dạo quanh qủy môn quan một vòng, chính Lý Thương Châu lại nói với anh rằng, hắn sẽ kết hôn, đương nhiên, người hắn cưới không phải là anh.  Sau vụ tai nạn, quan hệ giữa hai người bị người nhà phát hiện. Lý Thương Châu tuy rằng ôn nhu, hắn nhưng lại cũng yếu đuối. Không thể chịu được áp lực từ phía gia đình, Lý Thương Châu trong thời gian nửa tháng anh hôn mê đã nhanh chóng có bạn gái,rồi cũng  ngay sau đó đã đính hôn.

Âu Dương Yến hiện tại vẫn nhớ rõ cái ngày Lý Thươgn Châu qùy trước mặt mình giải thích, rằng anh không hiểu được cảm giác  của hắn, áp lực mà hắn phải gánh chịu….  Đối với Lý Thương Châu, anh không hận, chỉ có mất hết hy vọng. Mình cũng chẳng phải phụ nữ, bị ruồng bỏ còn có thể  khóc lóc tố khổ. Trừ bỏ gượng cười vài tiếng, anh còn có thể làm gì? Ai bảo anh là đàn ông? Một người đàn ông lại đi yêu một người đàn ông khác ?  

Lý Thương Châu kết hôn, còn anh bị mất hai chân một mình nằm trên giường bệnh. Sau khi biết rõ tính  hướng của anh, gia đình cũng liên tục  thúc ép anh phải kết hôn.  Anh không phải Lý Thương Châu, cho nên anh không thể đáp ứng, cuối cùng bị gia đình từ mặt. Không có viêc làm, bản thân bị người mình yêu ruồng bỏ, đến cả đôi chân cùng không còn….. Nếu không phải Lê Phi tình cờ gặp được………..

*

Trong một góc của công viên, Hùng Thiên cúi thấp đầu chịu đựng bạn gái quở trách.
       
       “Anh thử nhìn bạn trai Vương Cầm mà xem! Người ta mỗi tháng được hơn 5000đồng tiền lương, còn chưa kể tiền thưởng nữa đấy!! Vương Cầm toàn thân đều là trang sức đắt tiền, còn tôi từ trên xuống dưới chỉ có mỗi cái dây chuyền vàng 18k này là qúy nhất. Anh có biết đi chơi cùng mấy người Vương Cầm  tôi mát mặt như thế nào không? Người ta mua cái này cái kia thoả thích, tôi đây chỉ mua một bộ quần áo mấy trăm đồng mà còn phải cân nhắc do dự nửa ngày. Trong số bạn học cùng tốt nghiệp chỉ có anh là kiếm được ít tiền nhất, lại cũng vô dụng nhất !! Anh nói tôi như thế nào có thể coi trọng anh được !?"

Ngô Doanh Doanh một bên khóc một bên mắng. Trước đây khi còn học ở trường, cô thấy Hùg Thiên tình tình thành thật chất phác nên mới chủ động làm quen, nhưng sau khi ra trường đi vào xã hội, biểu hiện của hắn lại nhu nhược , không có tiền đồ.

“Anh một chút chí tiến thủ cũng không có, mỗi tháng phải tằn tiện sống dựa vào 1000đồng tiền lương kia. Anh cũng chưa từng nghĩ đến việc ra ngoài đi làm để kiếm thêm tiền. Anh xem anh như vậy làm sao tôi có thể lấy anh? Lấy anh rồi sẽ ăn không khí để sống sao??”

Ngô Doanh Doanh càng nói càng thương tâm,  yêu phải một người không có tiền thì khỏi nói đi, đằng này chính hắn   một chút tiền đồ cũng không có, làm cho cô thực sự thất vọng.

“Doanh Doanh…..anh, anh  sẽ cố gắng kiếm tiền. Em đừng khóc…” Hùng Thiên vừa muốn đi qua lau nước mắt cho bạn gái, lại bị cô tức tối gạt ra. Tiếp đó bên tai liền nghe thấy  thanh âm sắc nhọn  truyền đến :

“Kiếm tiền!? Anh lấy cái gì mà kiếm tiền? Tốt nghiệp cũng đã được ba năm, tính xem anh đã hứa hẹn với tôi bao nhiêu lần rôi? Tôi đúng là mù rồi mới coi trọng anh. Anh xem anh bộ dáng cao to khoẻ mạnh thế kia, cả ngày lại cứ thích chui rúc trong  bếp. Tôi đến phát ghét chuyện anh thích nấu ăn rồi, thích làm việc nhà giống như một bà nội trợ vậy, như thế nào cũng không ra một người đàn ông !"

Ngô Doanh Doanh càng khóc càng thương tâm, sau đó đứng lên, dứt khoát nói: "Tôi muốn chia tay. Tôi với anh không thể cứ tiếp tục thế này được nữa. Hùng Thiên, chúng ta chia tay đi."

"Doanh Doanh!" Hùng Thiên  hoảng sợ, tay chân luống cuống kéo lấy Ngô Doanh Doanh khẩn cầu nói: " Doanh Doanh, đừng chia tay, anh xin em. Anh nhất định sẽ cố gắng kiếm tiền mà. Xin em, đừng chia tay !"

"Buông ra!" Ngô Doanh Doanh đẩy Hùng Thiên ra, lui về sau hai bước "Tôi sẽ không nghe anh thêm một lần nào nữa. Tôi không thể chịu đựng thêm được nữa. Anh cả đời đều như  thế này, cuối cùng cũng sẽ chẳng thể tiến xa hơn được. Tôi muốn chia tay. Bố mẹ tôi vẫn luôn xem thường anh anh biết không, thấy anh cũng chỉ thêm chướng mắt thôi, mà anh cũng quá an phận đi, một chút thay đổi cũng không có! Tôi không muốn tiếp tục đoạn ngày mà ăn cơm Tây cũng thấy xót tiền. Tôi muốn chia tay !"

“Doanh Doanh, Doanh Doanh….. anh xin em, đừng chia tay……chúng ta đã bên nhau năm năm……anh yêu em mà…….” Hùng Thiên cuông quít cầu xin, cảm tình trong năm năm, cứ như vậy mà chấm dứt được sao?

“Hùng Thiên, tôi mệt mỏi quá rồi, anh đã làm tôi thất vọng quá nhiều. Chia tay đi. Tiếp tục cũng chỉ làm khổ đôi bên. Yêu mà không có tiền thì không thể hạnh phúc. Hơn nưa……. Tình yêu của tôi với anh đã sớm vì anh mà phai nhạt. Tôi hiệnt ại đối anh chỉ có thất vọng mà thôi." Gạt tay Hùng Thiên ra, Ngô Doanh Doanh bước đi không chút lưu luyến.

Hùng Thiên ngơ ngác đúng nhìn bóng dáng bạn gái đã đi xa, chính là không thể tin được, hắn không muốn tin. Hắn thất tình, bởi vì hắn bất tài , hắn vô dụng.




 Xiao: *chấm nước mắt* phim truyền hình 8h sao ; v ;~

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét